CHƯƠNG TRÌNH THAM QUAN, HỌC TẬP MÔ HÌNH SẢN XUẤT HỒ TIÊU BỀN VỮNG

Ngày 26 tháng 08 năm 2023, Trung Tâm Phát Triển Cộng Đồng (CDC) phối hợp với Công ty Simexco Đắk Lắk và HTX Bình Minh đã tổ chức chuyến thăm quan, học hập mô hình sản xuất hồ tiêu bền vững tại xã Cư Knia huyện Cư Jut cho hơn 100 bà con nông dân sản xuất hồ tiêu thuộc huyện Cư M’gar.

Ngày 26 tháng 08 năm 2023, Trung Tâm Phát Triển Cộng Đồng (CDC) phối hợp với Công ty Simexco Đắk Lắk cùng HTX Bình Minh huyện Cư Jut đã tổ chức chuyến tham quan, học tập mô hình sản xuất hồ tiêu bền vững tại xã Cư Knia huyện Cư Jút cho hơn 100 bà con nông dân sản xuất hồ tiêu thuộc huyện Cư M’gar.


Đại diện đơn vị tổ chức chia sẻ về tinh thần của chuyến tham quan, học tập với bà con nông dân
 
Chương trình tham quan mô hình diễn ra trong khuôn khổ Dự án “Thúc đẩy sản xuất và thương mại bền vững Hồ tiêu Việt Nam” do Tổ chức sáng kiến bền vững (IDH) là đơn vị tài trợ, Công ty Simexco Đắk Lắk là đơn vị thực hiện và Trung Tâm Phát Triển Cộng Đồng là đơn vị hỗ trợ kỹ thuật. Hoạt động thăm quan nhằm mục đích nâng cao nhận thức và năng lực trong sản xuất hồ tiêu bền vững cho bà nông dân trong vùng dự án của Simexco.
Chuyến tham quan nhận được sự tham gia nhiệt tình của bà con nông dân huyện Cư M’gar,  huyện Cư Jut và cũng rất vinh dự khi có được sự quan tâm tham gia của các lãnh đạo Phòng NN&PTNT, Hội Nông Dân của xã Cư Knia, cùng các xã lân cận trên địa bàn huyện Cư Jut.


Nông dân thăm quan, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm tại vườn
 
Tại buổi tham quan, nông dân Cư M’gar được trực tiếp thăm quan mô hình sản xuất hồ tiêu bền vững của bác Côn là thành viên tiêu biểu của HTX Bình Minh huyện Cư Jút, kết hợp với chia sẻ, trao đổi của bà con nông dân giữa các vùng sản xuất hồ tiêu về kinh nghiệm trong canh tác hồ tiêu nói chung và trong sản xuất hồ tiêu bền vững nói riêng. Ông Lê Anh Sơn - Đại diện Hợp tác xã cùng chủ mô hình cũng chia sẻ về kinh nghiệm và thành quả đạt được khi canh tác hồ tiêu theo hướng bền vững nâng cao chất lượng, cải thiện thu nhập và bảo vệ môi trường. Qua đó các nông dân cũng hiểu thêm về khó khăn, thuận lợi của mỗi vùng và mục tiêu mà dự án hướng tới trong việc thúc đẩy sản xuất hồ tiêu bền vững.

Nông dân chụp hình lưu niệm tại mô hình thăm quan
 
Với sứ mệnh “Kết Nối Tri Thức, Phục Vụ Cộng Đồng”, Trung Tâm Phát Triển Cộng Đồng cảm ơn các đơn vị tài trợ và đối tác đã phối hợp thực hiện chuyến tham quan. Đồng thời, CDC cũng trân trọng cảm ơn sự tham gia của bà con nông dân huyện Cư M‘gar và Cư Jút.
Theo kế hoạch, trong năm 2023 CDC cùng Simexco sẽ tiếp tục tổ chức tham quan cho hơn 150 nông dân trong vùng dự án.

Các tin liên quan

Hỗ trợ phát triển nông nghiệp bền vững




Facebook