Trang chủ TỔNG HỢP CÁC DỰ ÁN Nhóm nghiên cứu CDC báo cáo Khảo sát sử dụng thuốc bảo vệ thực vật có trách nhiệm ở Việt Nam

Nhóm nghiên cứu CDC báo cáo Khảo sát sử dụng thuốc bảo vệ thực vật có trách nhiệm ở Việt Nam

0
2
(CDC) - Ngày 6/11/2020, Đại diện Nhóm nghiên cứu Trung Tâm Phát Triển Cộng Đồng (CDC) đã thông qua “Báo cáo Khảo sát sử dụng thuốc bảo vệ thực vật có trách nghiệm ở Việt Nam” trong khuôn khổ Chương trình “Sáng kiến hành động tập thể - GCP” do Diễn Đàn Cà Phê Toàn Cầu (GCP) làm Chủ đầu tư.

Ông Bạch Thanh Tuấn - Giám đốc Trung Tâm Phát Triển Cộng Đồng CDC
Tham gia tham vấn kỹ thuật có sự tham dự của:
Bà Phạm Thị Xuân - Đại diện Cục Bảo vệ Thực vật, Bộ NN&PTNT
Ông Dave D’haeze - Đại diện tổ chức Tchibo
Ông Đỗ Ngọc Sĩ – Giám đốc Bền vững Châu Á, Thái Bình Dương, Tập đoàn JDE
Ông Hồ Văn Lợi - Đại diện Tổ chức IDH
Ông Vũ Đình Khiêm - Đại diện tổ chức IDH
Ông Phạm Quang Trung - Trưởng đại diện Diễn Đàn Cà Phê Toàn Cầu (GCP) tại Việt Nam
Ông Đỗ Thành Chung - Giám đốc Dự án CAI (GCP)
Ông Lê Đăng Khoa, Đại diện Viện Khoa học Kỹ thuật Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên
Ông Mai Xuân Thông - Cố vấn kỹ thuật, Diễn Đàn Cà Phê Toàn Cầu (GCP) tại Việt Nam
Bà Đoàn Trần Thu Thủy - Chuyên viên dự án CAI (GCP)
Ông Bạch Thanh Tuấn, Giám đốc Trung tâm Phát Triển Cộng Đồng CDC
TS Trương Hồng – Nhóm Trưởng Nhóm nghiên cứu CDC
TS Phạm Văn Hội - Báo cáo viên, Nhóm nghiên cứu CDC
Ông Trần Hồng Nhật - Phó giám đốc Trung tâm Phát Triển Cộng Đồng, Thành viên Nhóm nghiên cứu CDC

Ông Phạm Quang Trung - Trưởng đại diện Diễn Đàn Cà Phê Toàn Cầu (GCP) tại Việt Nam (bên phải) và TS Phạm Văn Hội - Báo cáo viên (Bên trái), Nhóm nghiên cứu CDC 

Tại buổi báo cáo, TS Phạm Văn Hội đã đại diện Nhóm nghiên cứu CDC thông qua “Báo cáo khảo sát sử dụng thuốc bảo vệ thực vật có trách nhiệm ở Việt Nam”.

Các Đại diện tham vấn kỹ thuật tại buổi Báo cáo
Dựa trên các thông tin từ Báo cáo, Nhóm nghiên cứu đã nhận được những tham vấn kỹ thuật từ các Đại diện. Đây chính là cơ sở để đội ngũ chuyên gia CDC tiếp tục hoàn thiện và đưa ra các đề xuất để GCP có thể xem xét các can thiệp tiếp theo cho Dự án “Khảo sát sử dụng thuốc bảo vệ thực vật có trách nghiệm tại Việt Nam”.
Được biết, GCP Việt Nam khởi động Chương trình “Sáng kiến hành động tập thể” trong thời gian 5 năm nhằm góp phần tăng cường quản lý, sử dụng hiệu quả và có trách nhiệm thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) tại Việt Nam.

Các Đại diện tham gia tham vấn kỹ thuật
Qua đó, Chương trình tập trung vào sử dụng thuốc BVTV có trách nhiệm trong ngành hàng cà phê tại Việt Nam thông qua việc tạo môi trường thuận lợi và cải thiện chính sách của ngành, hỗ trợ và tập huấn nông hộ và các bên liên quan tại khu vực Tây Nguyên và thực hiện nghiên cứu để thu thập các thực hành nông nghiệp tốt và các bài học kinh nghiệm.
Trong Chương trình này, Trung Tâm Phát Triển Cộng Đồng đóng vai trò là đơn vị khảo sát đầu kỳ về việc quản lý và sử dụng sản phẩm đầu vào thuốc BVTV tại mội số huyện lựa chọn trong khu vực Dự án. Đồng thời, CDC chịu trách nhiệm kiểm kê các tác nhân cung ứng thuốc BVTV và các sản phẩm thuốc BVTV đang được bán tại huyện Krông Năng (Đắk Lắk) và Di Linh (Lâm Đồng).
Trung Tâm Phát Triển Cộng Đồng